TRANH TỤNG TẠI TÒA ÁN

15/08/2017 14:41

Tranh tụng tại Tòa án và các cơ quan tài phán là công việc quan trọng vì nó thể hiện rõ nét nhất tài năng và bản lĩnh của một Luật sư. Luật sư Vũ Như Hảo và các cộng sự luôn coi trọng và đặt lên hàng đầu trách nhiệm việc bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trước Tòa án, Trọng tài và các Cơ quan hành chính Nhà nước.

Luật sư chúng tôi luôn tận tâm với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Trong các vụ án hình sự, dù được khách hàng mời hay do chỉ định thì chúng tôi đều nỗ lực thực hiện với khả năng cao nhất, tạo niềm tin cho thân chủ. Đối với các vụ án dân sự, kinh doanh thương mại… chúng tôi luôn bàn bạc, phân tích kỹ lưỡng để đưa ra cho khách hàng nhiều phương án và định hướng khách hàng lựa chọn phương án hợp lý, giảm thiểu rủi ro, dự liệu các tình huống để khách hàng có thể lựa chọn quyết định đúng đắn, đảm bảo được quyền lợi.

Về kỹ năng tranh tụng, Luật sư Vũ Như Hảo là một Diễn giả đào tạo về “kỹ năng lập luận, hùng biện” nên trong việc tranh tụng trước tòa anh và các cộng sự luôn biết cách áp dụng tốt nhất những kỹ năng này. Bằng những “bí quyết” lập luận riêng, Luật sư Vũ Như Hảo và các cộng sự luôn đưa ra những lý lẽ sắc bén, hùng hồn, vạch rõ ngụy biện của đối phương và thuyết phục người nghe hiểu rõ vấn đề.

Luật sư Vũ Như Hảo được biết đến qua những vụ án anh bảo vệ thành công cho thân chủ cả trong lĩnh vực dân sự và hình sự. Điển hình là những vụ án sau (Xem chi tiết các vụ án điển hình TẠI ĐÂY):

Trong lĩnh vực dân sự:

Luật sư Vũ Như Hảo đã tạo tiếng vang lớn khi tìm ra được cơ sở để thuyết phục Tòa án nhân dân thành phố Nha Trang (sơ thẩm) và Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa (phúc thẩm) bác yêu cầu của Nguyên đơn - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) trong vụ án "tranh chấp hợp đồng tín dụng" với Bị đơn là Công ty CP Á Châu (đơn vị được Luật sư Vũ Như Hảo bảo vệ). Giá trị tranh chấp là 17.693.896.119 Đồng. Trong vụ án này, với việc Luật sư Vũ Như Hảo đã bảo vệ thành công cho Bị đơn - Công ty CP Á Châu, Luật sư Hảo đã tạo ra một sự kiện "chưa từng có" là Ngân hàng VCB lần đầu tiên thua kiện trong một vụ án mà VCB là nguyên đơn! (Xem bản án TẠI ĐÂY)

Bên cạnh đó, còn hàng trăm vụ án dân sự khác được Luật sư Vũ Như Hảo và các Cộng sự bảo vệ thành công cho khách hàng như những vụ án về tranh chấp thừa kế, tranh chấp tài sản chung, tranh chấp thương mại, tranh chấp lao động, tranh chấp đất đai... (Xem chi tiết các vụ án điển hình TẠI ĐÂY)

– Trong lĩnh vực hình sự:

Luật sư Vũ Như Hảo đã minh oan cho nhiều bị cáo như: (1) Bị cáo Nguyễn Thái Đắc trong vụ án hủy hoại rừng tại huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên (HĐTP Tòa án nhân dân tối cao hủy án sơ thẩm và phúc thẩm), (2) Bị cáo Nguyễn Đình Vỹ trong vụ án "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" (Tòa án Quân sự Quân khu 5 trả hồ sơ điều tra bổ sung, tòa án cấp sơ thẩm xét xử lại đã cho bị cáo hưởng án treo), (3) Bị cáo Nguyễn Đình Sơn trong vụ án "hủy hoại tài sản kê biên" (Cơ quan CSĐT Công an huyện Eakar đình chỉ vụ án và Tòa án nhân dân huyện Eakar phải minh oan và bồi thường cho bị cáo). (4) Bị cáo Lê Đức Vinh (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) trong 3 vụ án "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" theo Điều 229 BLHS và "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí" theo Điều 219 BLHS. Cả 3 vụ án, bị cáo đều được xử dưới khung hình phạt. (Xem chi tiết các vụ án điển hình TẠI ĐÂY).

Trong lĩnh vực hành chính:

Luật sư Vũ Như Hảo đã giúp nhiều người dân khởi kiện thắng các quyết định hành chính, hành vi hành chính của Cơ quan Nhà nước xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Thông qua các vụ án này, Luật sư Hảo và các Cộng sự đã đấu tranh giành quyền lợi chính đáng cho người dân thành công. Chúng tôi xin nêu một số vụ án điển hình: (1) Vụ án “Khiếu kiện Quyết định hành chính, hành vi hành chính; Yêu cầu bồi thường thiệt hại” giữa nguyên đơn ông Trần Thế Hùng khởi kiện bị đơn là UBND xã Vĩnh Lương. Kết quả, ông Trần Thế Hùng đã được Tòa án chấp nhận yêu cầu khởi kiện, buộc UBND xã phải bồi thường thiệt hại cho ông Hùng; (2) Các Vụ án “Yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” giữa các thân chủ của chúng tôi (Nguyên đơn trong vụ án) và bị đơn là UBND thành phố Nha Trang, UBND thị xã Ninh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa như: (2a) Vụ án Võ Công Đắc kiện UBND thành phố Nha Trang (bản án số 37/2018/HC-ST ngày 29/7/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa); (2b) Vụ án Lê Tấn Sỹ, Lê Văn Đông, Nguyễn Văn Thường kiện UBND thành phố Nha Trang (bản án số 31/2017/HC-ST ngày 7/7/2017 của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa); (2c) Vụ án Võ Văn Trung kiện UBND thị xã Ninh Hòa (bản án số 31/2018/HC-ST ngày 8/11/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa)… (Xem chi tiết các vụ án điển hình TẠI ĐÂY).

Trong lĩnh vực HNGĐ:

Luật sư Vũ Như Hảo đã thành công trong nhiều vụ án hôn nhân gia đình không chỉ bảo vệ được quyền lợi của thân chủ mà còn “tạo ra” những bản án khác với thông lệ. Có thể kể đến các vụ án HNGĐ sau:

+ Vụ án Đòi lại tài sản đã tặng cho giữa nguyên đơn ông Nguyễn Văn Lộc, bà Nguyễn Thị Bích Thu và bị đơn Nguyễn Thanh Hùng + Phạm Ngọc Phương Loan (Bản án số 27/2017/DS-ST ngày 4/12/2017 của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa): Thông thường khi đã tặng cho tài sản thì người tặng cho không thể đòi lại tài sản được. Tuy nhiên, trong vụ án này, Luật sư đã chứng minh được việc tặng cho là có điều kiện và người được tặng cho không thực hiện đúng điều kiện tặng cho nên phải trả lại tài sản đã được cha mẹ tặng cho. Đây làm một vụ án "hiếm" trong thực tiễn xét xử của tòa án Việt Nam (Xem bản án TẠI ĐÂY).

+ Vụ án chia tài sản chung vợ chồng sau ly hôn giữa nguyên đơn bà Trần Thị Bắc và bị đơn ông Tôn Thất Cường (Bản án số 28/2015/DS-PT ngày 13/4/2015 của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa): Tại phiên tòa sơ thẩm (không có luật sư bảo vệ), bà Trần Thị Bắc bị tòa bác đơn kiện vì tài sản bà yêu cầu chia được Tòa án sơ thẩm xác định là tài sản riêng của chồng. Tại phiên tòa Phúc thẩm, Luật sư đã bảo vệ quyền lợi cho bà Trần Thị Bắc thành công vì đã chứng minh được tài sản mặc dù hình thành ban đầu là tài sản riêng của chồng nhưng người chồng đã tự nguyện đưa vào khối tài sản chung. Bà Trần Thị Bắc đã được chia 30% trong khối tài sản chung này.… (Xem bản án TẠI ĐÂY)

+ Vụ án "Ly hôn" giữa Nguyên đơn: ông Đỗ Minh Tuyên và Bị đơn: bà Nguyễn Thị Khánh Hiền. Trong vụ án, các đương sự đều đồng ý ly hôn nhưng tranh chấp quyền nuôi con gái 5 tuổi.

Trong thực tiễn xét xử, tòa án luôn phải tuân thủ nguyên tắc "bảo vệ phụ nữ". Do đó, hầu hết các vụ án ly hôn khi tranh chấp về quyền nuôi con thì tòa án thường xử "thắng" cho người vợ (người vợ được quyền trực tiếp nuôi con) đặc biệt là con gái. Tuy nhiên, trong vụ án này, tòa án đã quyết định quyền nuôi con thuộc về người cha.

Để có được kết quả trên, Luật sư đã tìm các chứng cứ chứng minh việc cháu bé ở với cha sẽ có cuộc sống tốt hơn trong hiện tại và tương lai. Ngoài ra, Luật sư cũng chứng minh quá trình người cha đã yêu thương, chăm sóc con gái từ khi chào đời.

Xem bản án TẠI ĐÂY

+ Vụ án thay đổi quyền nuôi con giữa Nguyên đơn: bà Võ Thị Anh Chi và Bị đơn: ông Nguyễn Trúc Tân. Nguyên đơn và bị đơn từng là vợ chồng và có với nhau 2 cô con gái. Năm 2015 Tòa án đã chấp thuận việc thuận tình ly hôn của hai bên. Theo quyết định thuận tình ly hôn, mỗi bên được trực tiếp nuôi một người con (ông Tân nuôi cháu lớn sinh năm 2012, bà Anh Chi nuôi cháu nhỏ sinh năm 2013). Tuy nhiên, sau khi ly hôn, ông Tân không chăm sóc con chu đáo, chỉ đơn thuần lo cho cháu về mặt vật chất. Trong khi đó, mặc dù, chị Anh Chi với điều kiện kinh tế không bằng ông Tân nhưng chị vẫn thường xuyên quan tâm đến cả hai con, đặc biệt là chị luôn quan tâm đến đời sống tinh thần cho cả hai con. Hơn nữa, mỗi lần chứng kiến hai con của chị gặp nhau là không muốn chia tay khiến chị Anh Chi quyết định khởi kiện đòi thay đổi quyền nuôi con (chị yêu cầu được nuôi cả hai con và không yêu cầu cấp dưỡng) sau khi không thể thuyết phục được ông Tân.

Xem bản án TẠI ĐÂY